Làm thế nào để không tốn phí đăng ký Tài khoản Nhà phát triển Apple ?

Bạn có thể không cần tốn phí đăng ký Tài khoản Nhà phát triển Apple với chi phí lên tới 99 đô/năm bằng cách Xuất bản chung trên Tài khoản Nhà phát triển Apple của AppTeng. Để có thể xuất bản chung với Tài khoản Nhà phát triển Apple của AppTeng, ứng dụng của bạn cần đạt các tiêu chí sau:

1. An toàn:

Khi mọi người cài đặt một ứng dụng từ App Store, họ muốn cảm thấy tự tin rằng nó an toàn để làm như vậy – rằng ứng dụng không chứa nội dung gây khó chịu hoặc xúc phạm, sẽ không làm hỏng thiết bị của họ, và không gây ra các tổn hại khác từ việc sử dụng nó. Apple Store đã liệt kê ra các vi phạm lớn ở dưới đây, nếu ứng dụng của bạn cố tình vi phạm, App Store không phải là nơi thích hợp cho ứng dụng của bạn.

1.1 Nội dung phản cảm: Ứng dụng không được chứa nội dung xúc phạm, nhạy cảm, gây khó chịu, có ý ghê tởm hoặc lừa đảo. Các ví dụ về nội dung như vậy bao gồm:

1.1.1 Nội dung phỉ báng, phân biệt hoặc có ý nghĩa, bao gồm cả tài liệu tham khảo hoặc bình luận về các vân đề tôn giáo, chủng tộc, khuynh hướng tình dục, giới tính, quốc tịch / gốc dân tộc, hoặc các nhóm đối tượng khác, đặc biệt nếu ứng dụng có khả năng làm nhục, hăm dọa các cá nhân hay tổ chức theo cách gây hại. Những văn nghệ sĩ, nhà khoa học hoặc các nhà chính trị chuyên nghiệp và nghệ sỹ hài nói chung được miễn trừ khỏi yêu cầu này.

1.1.2 Mô tả chân thực của người hoặc động vật bị giết, tàn phế, bị tra tấn, hoặc lạm dụng, hoặc nội dung kích động bạo lực. “Kẻ thù” trong bối cảnh một trò chơi không được nhắm mục tiêu vào một chủng tộc, văn hoá, chính phủ thực, công ty hoặc bất kỳ thực thể thực sự nào.

1.1.3 Các mô tả khuyến khích việc sử dụng vũ khí và các đồ vật nguy hiểm bất hợp pháp hoặc tạo thuận lợi cho việc mua bán vũ khí.

1.1.4 Tài liệu khiêu dâm hoặc khiêu dâm, được định nghĩa bởi Từ điển của Webster là “mô tả rõ ràng hoặc hiển thị các cơ quan tình dục hoặc các hoạt động nhằm kích thích tình cảm khiêu dâm hơn là cảm giác thẩm mỹ hoặc cảm xúc.”

1.1.5 Tường thuật tôn giáo gây chết người hoặc trích dẫn không chính xác hoặc gây hiểu nhầm các văn bản tôn giáo.

1.1.6 Thông tin sai và các tính năng, bao gồm dữ liệu thiết bị không chính xác hoặc tính năng lừa đảo, chẳng hạn như trình theo dõi vị trí giả mạo. Nếu bạn nêu lý do ứng dụng này “vì mục đích giải trí” sẽ không vượt qua được hướng dẫn này. Các ứng dụng cho phép gọi điện thoại vô danh hoặc prank hoặc tin nhắn SMS / MMS sẽ bị từ chối.

1.1.7 Nhận xét về App Store:

 Các bài đánh giá của khách hàng App Store có thể là một phần không thể tách rời của trải nghiệm ứng dụng, vì vậy bạn nên tôn trọng khách hàng khi họ phản hồi. Giữ phản hồi của bạn được nhắm mục tiêu đến nhận xét của người dùng và không bao gồm thông tin cá nhân, spam hoặc tiếp thị trong phản hồi của bạn.

 Sử dụng API được cung cấp để nhắc người dùng xem lại ứng dụng của bạn; chức năng này cho phép khách hàng cung cấp đánh giá App Store và xem xét mà không có sự bất tiện khi rời khỏi ứng dụng của bạn và Apple Store sẽ không cho phép các mẹo xem xét tùy chỉnh.

1.2 Nội dung do Người dùng tạo: Các ứng dụng có nội dung do người dùng tạo ra là những thách thức cụ thể, từ vi phạm sở hữu trí tuệ đến đe doạ nặc danh. Để ngăn chặn lạm dụng, các ứng dụng có nội dung do người dùng tạo ra hoặc các dịch vụ mạng xã hội phải bao gồm:

 Một phương pháp để lọc thông tin khi bị phản đối sẽ không được đăng lên ứng dụng.

 Có phương pháp liên lạc (phím Báo cáo vi phạm) để báo cáo nội dung có nội dung xúc phạm và phản hồi kịp thời cho chủ sở hữu ứng dụng.

 Khả năng chặn người dùng nếu họ lạm dụng dịch vụ.

 Thông tin liên lạc được hiển thị công khai để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận bạn.

Các ứng dụng có nội dung hoặc dịch vụ do người dùng tạo ra có nội dung khiêu dâm, đối tượng là người thật (ví dụ: nhận xét các cô gái xinh đẹp nóng bỏng), đe dọa thể xác hoặc tống tiền sẽ không được App Store chấp thuận và có thể là loại bỏ mà không cần báo trước. Nếu ứng dụng của bạn bao gồm nội dung do người dùng tạo ra từ dịch vụ dựa trên web, nó có thể hiển thị nội dung “NSFW” ngẫu nhiên với điều kiện là nội dung được ẩn theo mặc định và chỉ được hiển thị khi người dùng chuyển nó qua trang web của bạn.

1.3 Danh mục trẻ em: Đó là cách tuyệt vời để mọi người dễ dàng tìm thấy các ứng dụng phù hợp với trẻ em. Nếu bạn muốn tham gia vào Danh mục Trẻ em, bạn nên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời đặc biệt cho người dùng trẻ tuổi. Các ứng dụng này không được bao gồm các liên kết ngoài ứng dụng, mua cơ hội hoặc các trò hề khác cho trẻ em trừ khi được dành riêng cho một khu vực được chỉ định phía sau cổng phụ huynh. Xin lưu ý rằng khi khách hàng mong đợi ứng dụng của bạn tuân thủ các yêu cầu về Danh mục dành cho trẻ em, nó sẽ cần liên tục phải tuân thủ các nguyên tắc này trong các bản cập nhật tiếp theo, ngay cả khi bạn quyết định bỏ chọn ứng dụng ra khỏi Danh mục trẻ em. Tìm hiểu thêm về  Cổng ứng dụng dành cho cha mẹ.
Ứng dụng trong Danh mục trẻ em có thể không bao gồm hành vi quảng cáo (ví dụ không được phân phát quảng cáo dựa trên hoạt động của người dùng) và bất kỳ quảng cáo theo ngữ cảnh nào cũng phải phù hợp với người dùng trẻ tuổi. Bạn cũng nên chú ý đặc biệt tới các luật về quyền riêng tư trên khắp thế giới liên quan đến việc thu thập dữ liệu trực tuyến từ trẻ em. Hãy chắc chắn xem lại phần Bảo mật của các nguyên tắc này để biết thêm thông tin.

1.4 Có hại cho sức khoẻ: Nếu ứng dụng của bạn hoạt động theo cách làm nguy hiểm cho sức khoẻ, Apple Store có thể từ chối. Ví dụ:

1.4.1 Các ứng dụng y tế cung cấp dữ liệu hoặc thông tin không chính xác hoặc có thể được sử dụng để chẩn đoán hoặc điều trị bệnh nhân có thể được xem xét kỹ lưỡng hơn.

 Ứng dụng phải tiết lộ rõ ràng dữ liệu và phương pháp để hỗ trợ các xác nhận chính xác liên quan đến các phép đo sức khoẻ và nếu không thể xác minh mức độ chính xác hoặc phương pháp, Apple Store sẽ từ chối ứng dụng của bạn. Ví dụ: không cho phép các ứng dụng tuyên bố chụp X-quang, đo huyết áp, nhiệt độ cơ thể, mức đường trong máu, hoặc mức độ oxy máu trong khi chỉ sử dụng các cảm biến trên thiết bị.

 Ứng dụng nên nhắc nhở người dùng hỏi ý kiến bác sĩ bên cạnh việc sử dụng ứng dụng và trước khi đưa ra các quyết định về y tế.

Nếu ứng dụng y tế của bạn đã được phê duyệt, vui lòng gửi các liên kết tới tài liệu đó với ứng dụng của bạn.

1.4.2 Máy tính liều lượng thuốc phải đến từ nhà sản xuất thuốc, bệnh viện, trường đại học, công ty bảo hiểm y tế, nhà thuốc tây hoặc cơ sở được chấp thuận khác hoặc được FDA hoặc một trong các đối tác quốc tế phê duyệt. Với khả năng gây hại cho bệnh nhân, Apple Store cần đảm bảo rằng ứng dụng sẽ được hỗ trợ và cập nhật về lâu dài.

1.4.3 Các ứng dụng khuyến khích tiêu dùng các sản phẩm thuốc lá, thuốc bất hợp pháp hoặc rượu quá mức không được phép trên App Store. Các ứng dụng khuyến khích trẻ vị thành niên tiêu thụ bất kỳ chất nào trong số các chất này sẽ bị từ chối. Không cho phép cho việc bán cần sa, thuốc lá, hoặc các chất được kiểm soát (trừ các nhà thuốc được cấp phép).

1.4.4 Ứng dụng chỉ có thể hiển thị các điểm kiểm tra DUI do các cơ quan thi hành luật xuất bản và không được khuyến khích lái xe say rượu hoặc các hành vi thiếu thận trọng khác như tốc độ quá cao.

1.4.5 Ứng dụng không nên đôn đốc khách hàng sử dụng thiết bị của họ theo cách mâu thuẫn với tài liệu an toàn cho phần cứng của Apple, gây nguy hiểm cho thiết bị hoặc gây tổn hại cho người. Ví dụ: ứng dụng không nên khuyến khích đặt thiết bị dưới nệm hoặc gối trong khi sạc hoặc thực hiện chu kỳ ghi quá mức vào cứng.

1.5 Thông tin Nhà phát triển: Mọi người cần biết cách liên lạc với bạn bằng các câu hỏi và các vấn đề hỗ trợ. Đảm bảo URL hỗ trợ của bạn có một cách dễ dàng để tiếp cận bạn. Thông tin không chính xác và không được cập nhật không chỉ làm nản lòng khách hàng, mà có thể vi phạm pháp luật ở một số quốc gia. Đồng thời đảm bảo rằng Wallet có bao gồm thông tin liên hệ hợp lệ từ người phát hành và được ký kết bằng chứng chỉ chuyên dụng được chỉ định cho thương hiệu hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu.

2. Hiệu năng

2.1 Hoàn thiện ứng dụng: Nội dung gửi tới Apple Store để đánh giá và phê duyệt ứng dụng bao gồm ứng dụng của bạn, nên là các phiên bản cuối cùng với tất cả siêu dữ liệu cần thiết và các URL đầy đủ chức năng; văn bản, các trang web rỗng và các nội dung tạm thời khác phải được loại bỏ trước khi gửi. Đảm bảo ứng dụng của bạn đã được thử nghiệm trên thiết bị để kiểm soát lỗi và sự ổn định trước khi bạn gửi nó và bao gồm thông tin tài khoản demo (đã kích hoạt) nếu ứng dụng của bạn có thông tin đăng nhập. Nếu bạn cung cấp việc mua hàng trong ứng dụng của mình, hãy đảm bảo chúng đã được tải lên hoàn tất, cập nhật và hiển thị cho người đánh giá hoặc bạn giải thích tại sao lại không có trong các ghi chú đánh giá của bạn. Vui lòng không coi Apple Store làm dịch vụ kiểm thử phần mềm. Apple Store sẽ từ chối các gói ứng dụng và chương trình không đầy đủ bị hỏng hoặc không hiển thị các vấn đề kỹ thuật rõ ràng.

2.2 Các phiên bản thử nghiệm betaDemo, beta và phiên bản dùng thử của ứng dụng của bạn không nên sử dụng App Store – thay vào đó hãy sử dụng TestFlight hoặc AppTengView. Bất kỳ ứng dụng nào được gửi cho phân phối beta thông qua TestFlight nên được dùng cho phân phối công khai và phải tuân thủ Nguyên tắc đánh giá ứng dụng. Tuy nhiên, lưu ý rằng các ứng dụng sử dụng TestFlight hoặc AppTengView không thể được phân phối cho người dùng để lấy quảng truy câjp quảng cáo…. Bản cập nhật cho phiên bản beta của bạn phải được gửi đến TestFlight App Review trước khi được phân phối cho người kiểm tra của bạn. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập thử nghiệm Beta Test Flight hoặc sử dụng AppTengView.

2.3 Siêu dữ liệu chính xác: Khách hàng nên biết họ nhận được gì khi tải xuống hoặc mua ứng dụng của bạn, do đó đảm bảo rằng các mô tả ứng dụng, ảnh chụp màn hình và bản xem trước của bạn phản ánh chính xác trải nghiệm cốt lõi của ứng dụng và nhớ giữ chúng luôn cập nhật với các phiên bản mới.

2.3.1 Không bao gồm bất kỳ tính năng ẩn hoặc không có trong ứng dụng của bạn; chức năng ứng dụng của bạn phải rõ ràng đối với người dùng cuối. Tương tự, bạn không nên tiếp thị ứng dụng của mình trên App Store hoặc ngoại tuyến ví dụ như bao gồm nội dung hoặc dịch vụ mà nó không thực sự cung cấp (ví dụ máy quét vi rút và phần mềm độc hại dựa trên iOS). Nếu bạn cố tình lặp đi lặp lại các thao tác này bạn sẽ bị xoá tài khoản khỏi Chương trình nhà phát triển. Apple Store nỗ lực làm cho App Store trở thành một hệ sinh thái đáng tin cậy và mong rằng các nhà phát triển ứng dụng của Apple Store phải làm theo; nếu bạn không trung thực, Apple Store không muốn làm ăn với bạn.

2.3.2 Nếu ứng dụng của bạn bao gồm mua hàng trong ứng dụng, hãy đảm bảo mô tả ứng dụng, ảnh chụp màn hình và bản xem trước của bạn rõ ràng cho biết liệu bất kỳ mục, cấp, đăng ký, v.v. nào cần được yêu cầu mua thêm. Nếu bạn quyết định quảng cáo mua hàng trong ứng dụng trên App Store, hãy đảm bảo rằng Tên hiển thị, Ảnh chụp màn hình và Mô tả Mua trong ứng dụng phù hợp với đối tượng công khai, bạn thực hiện theo hướng dẫn được tìm thấy trong việc Thúc đẩy Mua hàng trong ứng dụng của bạn và ứng dụng của bạn đúng cách xử lý phương thức SKPaymentTransactionObserver để khách hàng hoàn tất việc mua hàng hoàn toàn khi ứng dụng của bạn khởi chạy.

2.3.3 Ảnh chụp màn hình nên hiển thị ứng dụng được sử dụng chứ không chỉ là hình ảnh minh hoạ, trang đăng nhập hoặc màn hình giật gân. Chúng cũng có thể bao gồm lớp phủ văn bản và hình ảnh (ví dụ để chứng minh các cơ chế nhập liệu, chẳng hạn như điểm tiếp xúc động hoặc Apple Pencil) và hiển thị chức năng mở rộng trên thiết bị, chẳng hạn như Touch Bar.

2.3.4 Các bản xem trước là một cách tuyệt vời để khách hàng xem ứng dụng của bạn trông như thế nào và nó là gì. Để đảm bảo mọi người hiểu những gì họ sẽ nhận được với ứng dụng của bạn, xem trước chỉ có thể sử dụng ảnh chụp màn hình video của ứng dụng riêng của mình. Các phần mở rộng Stickers và iMessage có thể cho thấy trải nghiệm người dùng trong ứng dụng Messages. Bạn có thể thêm tường thuật và video hoặc văn bản giới thiệu trên màn hình lúc đầu để giúp giải thích bất cứ điều gì đó không rõ ràng.

2.3.5 Chọn Danh mục phù hợp nhất cho ứng dụng của bạn và kiểm tra Định nghĩa Danh mục của App Store nếu bạn cần trợ giúp. 

2.3.6 Trả lời các câu hỏi đánh giá tuổi người dùng trong iTunes Connect một cách trung thực để ứng dụng của bạn được canh chỉnh đúng cách với sự kiểm soát của phụ huynh. Nếu ứng dụng của bạn bị đánh giá sai, khách hàng có thể ngạc nhiên trước những gì họ nhận được, hoặc nó có thể kích hoạt yêu cầu từ các nhà quản lý của chính phủ.

2.3.7 Chọn một tên ứng dụng duy nhất, chỉ định từ khoá mô tả chính xác ứng dụng của bạn và không cố gắng đóng gói bất kỳ siêu dữ liệu nào của bạn bằng cụm từ đã đăng ký nhãn hiệu, tên ứng dụng phổ biến hoặc các cụm từ không liên quan khác chỉ để chơi trò chơi. Tên ứng dụng phải được giới hạn trong 30 ký tự và không bao gồm giá, điều khoản hoặc mô tả không phải là tên của ứng dụng. Phụ đề ứng dụng là cách tuyệt vời để cung cấp thêm ngữ cảnh cho ứng dụng của bạn; họ phải tuân theo các quy tắc siêu dữ liệu tiêu chuẩn của chúng tôi và không được bao gồm nội dung không phù hợp, tham khảo các ứng dụng khác hoặc thực hiện các khiếu nại sản phẩm không xác minh. Apple có thể sửa đổi từ khoá không phù hợp bất cứ lúc nào.

2.3.8 Siêu dữ liệu nên phù hợp với tất cả các đối tượng, vì vậy hãy đảm bảo rằng biểu tượng mua, ảnh chụp màn hình và hình ảnh mua hàng trong ứng dụng của bạn tuân thủ xếp hạng 4+ ngay cả khi ứng dụng của bạn được xếp hạng cao hơn. Ví dụ: nếu ứng dụng của bạn là trò chơi bao gồm bạo lực, hãy chọn hình ảnh không mô tả cái chết khủng khiếp hoặc khẩu súng chỉ vào một nhân vật cụ thể. Sử dụng các cụm từ như “Dành cho trẻ em” và “Dành cho trẻ em” trong siêu dữ liệu ứng dụng được dành riêng cho Danh mục Trẻ em. Hãy nhớ đảm bảo siêu dữ liệu của bạn, bao gồm tên ứng dụng và biểu tượng (nhỏ, lớn, ứng dụng Apple Watch, biểu tượng thay thế, v.v.) tương tự như tránh gây nhầm lẫn.

2.3.9 Bạn có trách nhiệm đảm bảo quyền sử dụng tất cả các tài liệu trong biểu tượng ứng dụng, ảnh chụp màn hình và xem trước của bạn, và bạn nên hiển thị thông tin tài khoản hư cấu thay vì dữ liệu từ một người thực.

2.3.10 Đảm bảo ứng dụng của bạn tập trung vào trải nghiệm iOS, Mac, Apple TV hoặc Apple Watch và không bao gồm tên, biểu tượng hoặc hình ảnh của các nền tảng di động khác trong ứng dụng hoặc siêu dữ liệu của bạn, trừ khi có tương tác cụ thể chức năng.

2.3.11 Các ứng dụng mà bạn gửi để đặt hàng trước trên App Store phải hoàn chỉnh và có thể chuyển hàng như được gửi. Đảm bảo rằng ứng dụng bạn phát hành cuối cùng không khác nhiều so với những gì bạn quảng cáo trong khi ứng dụng ở trạng thái đặt hàng trước. Nếu bạn thực hiện thay đổi quan trọng đối với ứng dụng (ví dụ như thay đổi mô hình kinh doanh), bạn nên khởi động lại doanh số bán hàng đặt hàng trước.

2.4 Khả năng tương thích phần cứng

2.4.1 Để đảm bảo mọi người tận dụng tối đa ứng dụng của bạn, ứng dụng iPhone phải chạy trên iPad bất cứ khi nào có thể. Chúng tôi khuyến khích bạn xem xét xây dựng ứng dụng phổ quát để khách hàng có thể sử dụng chúng trên tất cả các thiết bị của họ. Tìm hiểu thêm về ứng dụng Universal .

2.4.2 Thiết kế ứng dụng của bạn để sử dụng điện hiệu quả. Ứng dụng không nên nhanh chóng tiêu hao pin, tạo ra nhiệt quá mức, hoặc đặt căng thẳng không cần thiết vào tài nguyên thiết bị.

2.4.3 Mọi người nên có thể sử dụng ứng dụng Apple TV của bạn mà không cần đầu vào phần cứng vượt ra ngoài bộ điều khiển trò chơi từ xa Siri hoặc bên thứ ba, nhưng bạn có thể cung cấp chức năng nâng cao khi các thiết bị ngoại vi khác được kết nối. Nếu bạn cần một bộ điều khiển trò chơi, hãy chắc chắn rằng bạn giải thích rõ ràng rằng trong siêu dữ liệu của bạn để khách hàng biết rằng họ cần thiết bị bổ sung để chơi.

2.4.4 Các ứng dụng không nên đề nghị hoặc yêu cầu khởi động lại thiết bị.

2.4.5 Các ứng dụng được phân phối qua Mac App Store có một số yêu cầu bổ sung cần ghi nhớ:

(i) Họ phải được sandboxed thích hợp, và làm theo MacOS File System Documentation . Họ cũng nên chỉ sử dụng các API macOS thích hợp để sửa đổi dữ liệu người dùng được lưu trữ bởi các ứng dụng khác (ví dụ: chỉ mục, mục Address Book, hoặc mục Lịch).

(ii) phải được đóng gói và nộp bằng cách sử dụng các công nghệ được cung cấp trong Xcode; không cho phép trình cài đặt của bên thứ ba. Chúng cũng phải chứa khép kín gói cài đặt ứng dụng đơn và không thể cài đặt mã hoặc tài nguyên trong các vị trí được chia sẻ.

(iii) Họ không được tự động khởi chạy hoặc có mã khác chạy tự động khi khởi động hoặc đăng nhập mà không có sự đồng ý hoặc quá trình đẻ trứng tiếp tục chạy mà không có sự đồng ý sau khi người dùng đã thoát khỏi ứng dụng. Họ không nên tự động thêm các biểu tượng của họ vào Dock hoặc để lại vết cắt ngắn trên máy tính để bàn của người dùng.

(iv) Họ không được tải xuống hoặc cài đặt các ứng dụng, kext, mã bổ sung hoặc tài nguyên bổ sung để bổ sung chức năng hoặc thay đổi đáng kể ứng dụng từ những gì chúng tôi thấy trong quá trình xem xét.

(v) Họ không được yêu cầu leo thang đến quyền root hoặc sử dụng các thuộc tính setuid.

(vi) Họ có thể không xuất hiện màn hình giấy phép khi khởi chạy, yêu cầu các phím cấp phép, hoặc thực hiện bảo vệ bản quyền của riêng họ.

(vii) Họ phải sử dụng Mac App Store để phân phối bản cập nhật; các cơ chế cập nhật khác không được phép.

(viii) Các ứng dụng phải chạy trên hệ điều hành đang vận hành và không được sử dụng các công nghệ đã bị phản đối hoặc tùy chọn (ví dụ như Java, Rosetta)

(ix) Các ứng dụng phải chứa tất cả hỗ trợ ngôn ngữ và địa phương hoá trong một gói ứng dụng.

2.5 Yêu cầu phần mềm

2.5.1 Ứng dụng chỉ có thể sử dụng các API công cộng và phải chạy trên hệ điều hành đang vận hành. Tìm hiểu thêm về các API công cộng . Giữ ứng dụng của bạn được cập nhật và đảm bảo bạn loại bỏ bất kỳ tính năng, khung công nghệ hoặc công nghệ không được hỗ trợ nào sẽ không còn được hỗ trợ trong các phiên bản tương lai của hệ điều hành. Ứng dụng nên sử dụng API và khuôn khổ cho các mục đích dự định của chúng và chỉ ra rằng sự tích hợp trong mô tả ứng dụng của chúng. Ví dụ, khung làm việc HomeKit sẽ cung cấp dịch vụ tự động hóa nhà; và HealthKit nên được sử dụng cho mục đích sức khoẻ và thể dục và hòa nhập với ứng dụng Sức khỏe.

2.5.2 Các ứng dụng nên chứa trong nhóm và không được đọc hoặc ghi dữ liệu bên ngoài vùng chứa được chỉ định cũng như không được tải xuống, cài đặt hoặc thực thi mã, bao gồm các ứng dụng khác. Các ứng dụng giáo dục được thiết kế để giảng dạy, phát triển hoặc cho phép học sinh kiểm tra mã thực thi có thể, trong một số trường hợp, tải xuống mã miễn là mã đó không được sử dụng cho các mục đích khác. Ứng dụng như vậy phải làm cho mã nguồn được cung cấp bởi ứng dụng hoàn toàn có thể xem và chỉnh sửa được bởi người sử dụng.

2.5.3 Các ứng dụng truyền virut, tệp tin, mã máy tính hoặc các chương trình có thể gây hại hoặc làm gián đoạn hoạt động bình thường của hệ điều hành và / hoặc các tính năng phần cứng, bao gồm Push Notifications và Game Center, sẽ bị từ chối. Vi phạm nghiêm trọng và hành vi lặp lại sẽ dẫn đến việc xóa khỏi Chương trình Nhà phát triển.

2.5.4 Các ứng dụng đa nhiệm chỉ có thể sử dụng các dịch vụ nền cho các mục đích dự định của chúng: VoIP, phát lại âm thanh, vị trí, hoàn thành tác vụ, thông báo địa phương … Nếu ứng dụng của bạn sử dụng chế độ nền địa điểm, hãy bao gồm một lời nhắc nhở rằng làm như vậy có thể giảm đáng kể tuổi thọ pin.

2.5.5 Chúng tôi sẽ xem xét trên một mạng IPv6, vì vậy nếu ứng dụng của bạn không tương thích với địa chỉ IPv6, nó có thể thất bại trong quá trình xem xét.

2.5.6 Các ứng dụng duyệt web phải sử dụng khung WebKit thích hợp và WebKit Javascript.

2.5.7 Nội dung video trên mạng di động dài hơn 10 phút phải sử dụng HTTP Live Streaming và bao gồm một luồng HTTP Live 192 kbps cơ bản.

2.5.8 Các ứng dụng tạo môi trường màn hình thay thế cho máy tính để bàn hoặc màn hình chính hoặc mô phỏng trải nghiệm của phụ tùng nhiều ứng dụng sẽ bị từ chối.

2.5.9 Các ứng dụng thay đổi hoặc vô hiệu hoá các chức năng của các thiết bị chuyển mạch tiêu chuẩn, chẳng hạn như nút tăng / giảm âm thanh và thiết bị chuyển mạch vòng / âm thanh hoặc các thành phần hoặc hành vi giao diện người dùng gốc khác sẽ bị từ chối. Ví dụ: ứng dụng không được chặn các liên kết ra các ứng dụng khác hoặc các tính năng khác mà người dùng mong muốn làm việc theo một cách nhất định. Tìm hiểu thêm về xử lý đúng các liên kết .

2.5.10 Không được gửi ứng dụng với biểu ngữ quảng cáo trống hoặc thử nghiệm quảng cáo.

2.5.11 Sirikit

(i) Các ứng dụng tích hợp SiriKit chỉ nên đăng ký các ý định mà họ có thể xử lý nếu không có sự hỗ trợ của một ứng dụng bổ sung và người dùng sẽ mong đợi từ các chức năng đã nêu. Ví dụ: nếu ứng dụng của bạn là một ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn, bạn không nên kết hợp ý định bắt đầu tập luyện, ngay cả khi ứng dụng chia sẻ tích hợp với ứng dụng thể dục.

(ii) Đảm bảo rằng từ vựng và cụm từ trong plist của bạn liên quan đến ứng dụng của bạn và chức năng của SiriKit theo ý định mà ứng dụng đã đăng ký. Bí danh phải liên quan trực tiếp đến ứng dụng hoặc tên công ty của bạn và không được là các thuật ngữ chung chung hoặc bao gồm tên hoặc dịch vụ của bên thứ ba.

(iii) Giải quyết yêu cầu Siri một cách trực tiếp nhất có thể và không chèn quảng cáo hoặc tiếp thị khác giữa yêu cầu và sự hoàn thành của nó. Chỉ giao diện UI kẽ hở khi cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ (ví dụ yêu cầu người dùng chỉ định một loại tập luyện cụ thể).

2.5.12 ứng dụng sử dụng CallKit hoặc bao gồm một Extension SMS gian lận nên chỉ số điện thoại khối đó được xác nhận thư rác. Ứng dụng bao gồm tính năng chặn cuộc gọi, SMS- và MMS hoặc nhận dạng spam phải xác định rõ các tính năng này trong văn bản tiếp thị của họ và giải thích các tiêu chí cho danh sách chặn và spam của họ. Bạn không thể sử dụng dữ liệu được truy cập thông qua các công cụ này cho bất kỳ mục đích nào không liên quan trực tiếp đến việc điều hành hoặc cải tiến ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng của bạn (ví dụ: bạn không thể sử dụng, chia sẻ hoặc bán nó cho mục đích theo dõi, tạo tiểu sử người dùng,

2.5.13 Các ứng dụng sử dụng nhận diện khuôn mặt để xác thực tài khoản phải sử dụng LocalAuthentication (và không phải ARKit hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt khác) và phải sử dụng một phương pháp xác thực thay thế cho người dùng dưới 13 tuổi.

3. Doanh nghiệp

Có nhiều cách để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn trên App Store. Nếu mô hình kinh doanh của bạn không rõ ràng, hãy chắc chắn giải thích trong siêu dữ liệu của nó và ghi chú Xem xét lại ứng dụng. Nếu chúng tôi không thể hiểu ứng dụng của bạn hoạt động như thế nào hoặc việc mua hàng trong ứng dụng của bạn không rõ ràng ngay lập tức, nó sẽ trì hoãn việc xem xét của bạn và có thể dẫn đến việc từ chối. Và mặc dù giá cả tùy thuộc vào bạn, chúng tôi sẽ không phân phối ứng dụng và mục mua hàng trong ứng dụng rõ ràng. Chúng tôi sẽ từ chối các ứng dụng đắt tiền cố lừa dối người dùng với giá cả vô lý.

Nếu chúng tôi thấy rằng bạn đã cố gắng thao túng các bài đánh giá, hãy thổi phồng bảng xếp hạng của bạn bằng các phản hồi có trả phí, được khuyến khích, lọc hoặc giả mạo hoặc tham gia vào các dịch vụ của bên thứ ba để thay mặt bạn làm như vậy, chúng tôi sẽ thực hiện các bước để bảo vệ tính toàn vẹn của ứng dụng Store, có thể bao gồm việc đuổi bạn khỏi Chương trình Nhà phát triển.

3.1 Thanh toán

3.1.1 Mua hàng trong ứng dụng:

 Nếu bạn muốn mở khóa hoặc tính năng trong ứng dụng của mình, (ví dụ: đăng ký, tiền tệ trong trò chơi, cấp độ trò chơi, quyền truy cập vào nội dung cao cấp hoặc mở khóa một phiên bản đầy đủ), bạn phải sử dụng mua hàng trong ứng dụng. Ứng dụng có thể sử dụng tiền tệ mua hàng trong ứng dụng để cho phép khách hàng “tip” các nhà cung cấp nội dung số trong ứng dụng. Ứng dụng và siêu dữ liệu của họ không được bao gồm các nút, liên kết bên ngoài hoặc các hành động kêu gọi khác hướng khách hàng mua cơ chế không phải mua hàng trong ứng dụng.

 Bất kỳ khoản tín dụng hoặc tiền tệ trong trò chơi nào được mua qua mua hàng trong ứng dụng có thể không hết hạn và bạn phải chắc chắn rằng bạn có cơ chế khôi phục cho bất kỳ khoản mua hàng trong ứng dụng khôi phục nào.

 Nhớ để chỉ định loại khả năng mua đúng hoặc ứng dụng của bạn sẽ bị từ chối.

 Ứng dụng không được trực tiếp hoặc gián tiếp cho phép gifting nội dung, tính năng hoặc mặt hàng mua hàng trong ứng dụng cho người khác.

 Các ứng dụng được phân phối qua Mac App Store có thể lưu trữ các trình cắm hoặc tiện ích đã được bật với các cơ chế khác với App Store.

 Ứng dụng cung cấp “hộp quà tặng” hoặc các cơ chế cung cấp các vật ảo ảo ngẫu nhiên để mua phải tiết lộ khả năng nhận từng loại mặt hàng cho khách hàng trước khi mua hàng.

3.1.2 Đăng ký: Ứng dụng có thể cung cấp tự động gia hạn đăng ký mua hàng trong ứng dụng, bất kể loại trên App Store. Khi kết hợp các đăng ký tự động tái tạo vào ứng dụng của bạn, hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bên dưới.

3.1.2 (a) Các sử dụng được phép: Nếu bạn cung cấp đăng ký tự động gia hạn, bạn phải cung cấp giá trị không ngừng cho khách hàng và thời gian đăng ký phải kéo dài ít nhất bảy ngày và có sẵn trên tất cả các thiết bị của người dùng. Mặc dù danh sách dưới đây chưa đầy đủ, ví dụ về các đăng ký thích hợp bao gồm: mức độ trò chơi mới; nội dung từng phần; hỗ trợ nhiều người chơi; ứng dụng cung cấp cập nhật nhất quán, nội dung; truy cập vào các bộ sưu tập lớn, hoặc liên tục cập nhật, phương tiện truyền thông nội dung; phần mềm như một dịch vụ (“SAAS”); và hỗ trợ đám mây. Ngoài ra:

 Đăng ký có thể được cung cấp bên cạnh các dịch vụ cung cấp theo phiếu (ví dụ: bạn có thể đăng ký toàn bộ thư viện phim cũng như mua hoặc thuê một bộ phim).

 Bạn có thể cung cấp một thuê bao duy nhất được chia sẻ trên các ứng dụng và dịch vụ của riêng bạn nhưng các đăng ký này không được mở rộng đến các ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Trò chơi được cung cấp trong đăng ký trò chơi phải được sở hữu hoặc được cấp phép độc quyền bởi nhà phát triển (ví dụ như không phải là một phần của nền tảng xuất bản trò chơi). Mỗi trò chơi phải được tải trực tiếp từ App Store, phải được thiết kế để tránh trùng lặp thanh toán bởi một thuê bao, và không nên làm bất lợi cho khách hàng không phải là thuê bao.

 Đăng ký phải hoạt động trên tất cả các thiết bị của người dùng nơi ứng dụng có sẵn. Tìm hiểu thêm về chia sẻ đăng ký trên các ứng dụng của bạn .

 Ứng dụng không được buộc người dùng xếp hạng ứng dụng, xem lại ứng dụng, tải xuống các ứng dụng khác hoặc các hành động tương tự khác để truy cập chức năng, nội dung hoặc sử dụng ứng dụng.

 Cũng giống như tất cả các ứng dụng, những người cung cấp đăng ký phải cho phép người dùng nhận được khoản tiền mà họ đã thanh toán mà không phải thực hiện các tác vụ bổ sung, như đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, tải liên hệ, kiểm tra ứng dụng một số lần nhất định, v.v …

 Đăng ký có thể bao gồm tín dụng tiêu dùng, đá quý, tiền tệ trong trò chơi, v.v. và bạn có thể cung cấp đăng ký bao gồm quyền truy cập vào các hàng hóa tiêu hao được giảm giá (ví dụ: một thành viên bạch kim làm cho gói gem giảm giá).

 Nếu bạn đang thay đổi ứng dụng hiện tại của mình thành mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký, bạn không nên lấy đi những chức năng chính mà người dùng đã trả tiền. Ví dụ: cho phép khách hàng đã mua một “trò chơi mở khóa hoàn toàn” tiếp tục truy cập toàn bộ trò chơi sau khi bạn giới thiệu mô hình thuê bao cho khách hàng mới.

3.1.2 (b) Nâng cấp và hạ cấp xuống: Người dùng nên có trải nghiệm nâng cấp / hạ cấp liền mạch và không nên vô tình đăng ký nhiều biến thể của cùng một điều. Xem lại các thực tiễn tốt nhất về cách quản lý các tùy chọn nâng cấp và hạ cấp thuê bao của bạn.

3.1.2 (c) Thông tin đăng ký: Trước khi yêu cầu khách hàng thuê bao, bạn nên mô tả rõ ràng những gì người dùng sẽ nhận được với giá. Có bao nhiêu vấn đề mỗi tháng? Bao nhiêu lưu trữ trên đám mây? Những loại truy cập vào dịch vụ của bạn? Đồng thời đảm bảo bạn thông báo rõ ràng các yêu cầu được mô tả trong Lịch trình 2 của thỏa thuận của bạn trong Thoả thuận, Thuế và Ngân hàng .

3.1.3 Ứng dụng “Người đọc”: Ứng dụng có thể cho phép người dùng truy cập nội dung đã mua trước đó hoặc đăng ký nội dung (cụ thể là: tạp chí, báo, sách, âm thanh, nhạc, video, truy cập cơ sở dữ liệu chuyên nghiệp, VoIP, lưu trữ đám mây và các dịch vụ đã được phê duyệt như các ứng dụng giáo dục quản lý điểm số và lịch học của học sinh), cũng như các mặt hàng tiêu hao trong các trò chơi đa nền tảng với điều kiện bạn đồng ý không trực tiếp hoặc gián tiếp nhắm mục tiêu người dùng iOS sử dụng phương pháp mua ngoài việc mua trong ứng dụng và truyền thông chung của bạn về các phương thức mua khác không được thiết kế để ngăn cản việc sử dụng mua hàng trong ứng dụng.

3.1.4 Các mã nội dung: Các ứng dụng không được sử dụng các cơ chế riêng của họ để mở khóa nội dung hoặc chức năng, chẳng hạn như các phím giấy phép, các dấu hiệu thực tế tăng cường, mã QR, vv Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi các tính năng phụ thuộc vào phần cứng cụ thể để hoạt động, ứng dụng có thể mở khóa chức năng đó mà không sử dụng mua hàng trong ứng dụng (ví dụ ứng dụng thiên văn có thêm các tính năng khi đồng bộ với kính thiên văn). Các tính năng của ứng dụng hoạt động kết hợp với một sản phẩm vật lý đã được phê duyệt (chẳng hạn như đồ chơi) trên cơ sở tùy chọn có thể mở khóa chức năng mà không sử dụng mua hàng trong ứng dụng, miễn là có sẵn tùy chọn mua hàng trong ứng dụng. Tuy nhiên, bạn không yêu cầu người dùng mua các sản phẩm không liên quan hoặc tham gia vào các hoạt động quảng cáo hoặc tiếp thị để mở khóa chức năng ứng dụng.

3.1.5 (a) Hàng hoá và dịch vụ thể chất ngoài Ứng dụng: Nếu ứng dụng của bạn cho phép mọi người mua hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ được tiêu thụ bên ngoài ứng dụng, bạn phải sử dụng các phương thức mua hàng khác với mua hàng trong ứng dụng để thu thập các khoản thanh toán đó, chẳng hạn như Apple Pay hoặc thẻ tín dụng truyền thống nhập cảnh.

3.1.5 (b) Các thuật toán mã hoá: Các ứng dụng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tải các loại tiền tệ ảo được chấp thuận (ví dụ: Bitcoin, DogeCoin) với điều kiện là chúng tuân thủ tất cả luật pháp của tiểu bang và liên bang đối với lãnh thổ mà ứng dụng hoạt động. Các ứng dụng hỗ trợ các sản phẩm tiền xu ban đầu (“ICO”), giao dịch tương lai của cryptocurrency, và các chứng khoán khác hoặc chứng khoán bán chứng khoán khác phải đến từ các ngân hàng, công ty chứng khoán, các thương gia hoa hồng tương lai (FCM), hoặc các tổ chức tài chính được chấp thuận khác và phải tuân thủ tất cả các luật áp dụng.

3.1.6 của Apple Pay: Apps sử dụng Apple Pay phải cung cấp tất cả các thông tin mua vật chất cho người dùng trước khi bán bất kỳ dịch vụ tốt hay và phải sử dụng của Apple Pay giao diện người dùng xây dựng thương hiệu và các yếu tố một cách chính xác, như mô tả trong của Apple Hướng dẫn nhận dạng Pay và Human Interface Hướng dẫn . Các ứng dụng sử dụng Apple Pay để cung cấp thanh toán định kỳ phải, ở mức tối thiểu, tiết lộ các thông tin sau:

 Chiều dài của thời hạn gia hạn và thực tế là nó sẽ tiếp tục cho đến khi hủy

 Điều gì sẽ được cung cấp trong mỗi giai đoạn

 Các chi phí thực tế sẽ được thanh toán cho khách hàng

 Làm thế nào để hủy bỏ

3.2 Các vấn đề mô hình kinh doanh khácCác danh sách bên dưới không đầy đủ và bản gửi của bạn có thể gây ra thay đổi hoặc cập nhật cho các chính sách của chúng tôi nhưng dưới đây là một số điều cần làm và không nên làm:

3.2.1 chấp nhận được

(i) Hiển thị các ứng dụng của riêng bạn để mua hàng hoặc quảng cáo trong ứng dụng của bạn, miễn là ứng dụng không chỉ là một danh mục các ứng dụng của bạn.

(ii) Hiển thị hoặc giới thiệu một bộ sưu tập các ứng dụng của bên thứ ba được thiết kế cho một nhu cầu được phê duyệt cụ thể (ví dụ quản lý sức khoẻ, hàng không, khả năng tiếp cận). Ứng dụng của bạn nên cung cấp nội dung biên tập mạnh mẽ để nó không giống như một mặt tiền mặt cửa hàng.

(iii) Không cho phép truy cập vào nội dung cho thuê được chấp thuận cụ thể (ví dụ như phim ảnh, chương trình truyền hình, âm nhạc, sách) sau khi thời hạn thuê đã hết; tất cả các mặt hàng và dịch vụ khác không được hết hạn.

(iv) Thẻ Wallet có thể được sử dụng để thực hiện hoặc nhận thanh toán, chuyển nhượng phiếu mua hàng hoặc cung cấp thông tin nhận dạng (chẳng hạn như vé xem phim, phiếu thưởng và chứng chỉ VIP). Các cách sử dụng khác có thể dẫn đến việc từ chối ứng dụng và thu hồi giấy uỷ nhiệm Wallet.

(v) Các ứng dụng bảo hiểm phải được miễn phí, tuân thủ pháp luật ở các vùng được phân phối và không thể sử dụng mua hàng trong ứng dụng.

(vi) Các tổ chức phi lợi nhuận được chấp thuận có thể gây quỹ trực tiếp trong ứng dụng của riêng họ hoặc các ứng dụng của bên thứ ba, miễn là các chiến dịch gây quỹ này tuân thủ tất cả Nguyên tắc đánh giá ứng dụng và cung cấp hỗ trợ của Apple Pay. Các ứng dụng này phải tiết lộ cách thức sử dụng quỹ, tuân thủ tất cả các luật pháp địa phương và liên bang bắt buộc, và đảm bảo các khoản thu thuế phù hợp cho các nhà tài trợ. Thông tin bổ sung sẽ được cung cấp cho App Review theo yêu cầu. Các nền tảng phi lợi nhuận kết nối nhà tài trợ với các tổ chức phi lợi nhuận khác phải đảm bảo rằng mọi tổ chức phi lợi nhuận được liệt kê trong ứng dụng cũng đã trải qua quá trình phê duyệt phi lợi nhuận. Tìm hiểu thêm về trở thành một tổ chức phi lợi nhuận đã được phê duyệt .

(vii) Ứng dụng có thể cho phép người dùng cá nhân trao tặng một món tiền cho cá nhân khác mà không sử dụng mua hàng trong ứng dụng, với điều kiện (a) món quà là sự lựa chọn hoàn toàn tự nguyện của người cho, và (b) 100% người nhận món quà. Tuy nhiên, một món quà được kết nối hoặc liên kết tại bất kỳ thời điểm nào với việc nhận nội dung hoặc dịch vụ kỹ thuật số phải sử dụng mua hàng trong ứng dụng.

(viii) Các ứng dụng dùng để kinh doanh tài chính, đầu tư hoặc quản lý tiền phải đến từ tổ chức tài chính thực hiện các dịch vụ đó hoặc phải sử dụng một API công khai do tổ chức đó cung cấp tuân theo Các Điều Khoản và Điều Kiện của nó.

3.2.2 Không thể chấp nhận

(i) Tạo giao diện để hiển thị ứng dụng, tiện ích mở rộng hoặc plugin tương tự như App Store hoặc như là một bộ sưu tập sở thích chung.

(ii) Kiếm tiền từ các khả năng tích hợp được cung cấp bởi phần cứng hoặc hệ điều hành, chẳng hạn như Đẩy Thông báo, máy ảnh, hoặc con quay; hoặc các dịch vụ của Apple, chẳng hạn như truy cập Apple Music hoặc lưu trữ iCloud.

(iii) Tăng số lượng hiển thị hoặc nhấp chuột quảng cáo một cách thủ công, cũng như các ứng dụng được thiết kế chủ yếu để hiển thị quảng cáo.

(iv) Trừ khi bạn là một tổ chức phi lợi nhuận được chấp thuận hoặc được cho phép theo Mục 3.2.1 (vi) ở trên, thu thập các khoản tiền trong ứng dụng cho các tổ chức từ thiện và người gây quỹ. Các ứng dụng tìm cách gây quỹ cho các nguyên nhân như vậy phải được miễn phí trên App Store và chỉ có thể thu tiền bên ngoài ứng dụng, chẳng hạn như qua Safari hoặc SMS.

(v) Tự ý hạn chế ai có thể sử dụng ứng dụng, chẳng hạn như theo địa điểm hoặc nhà cung cấp dịch vụ.

(vi) Các ứng dụng phải cho phép người dùng nhận được khoản tiền mà họ đã thanh toán mà không thực hiện các tác vụ bổ sung, như đăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội, tải lên các liên hệ, đăng nhập vào ứng dụng một số lần nhất định, v.v. Ứng dụng không yêu cầu người dùng xếp hạng ứng dụng, xem lại ứng dụng, xem video, tải xuống ứng dụng khác, nhấn vào quảng cáo hoặc thực hiện các hành động tương tự khác để truy cập chức năng, nội dung, sử dụng ứng dụng hoặc nhận tiền hoặc bồi thường khác.

(vii) Tích hợp khả năng hiển thị, trạng thái hoặc xếp hạng của người dùng vào các dịch vụ khác trừ khi được phép bởi Điều khoản và Điều kiện của dịch vụ đó.

(viii) Ứng dụng hỗ trợ giao dịch quyền chọn binary không được phép trên App Store. Hãy xem xét một ứng dụng web thay thế. Các ứng dụng tạo thuận lợi cho giao dịch hợp đồng chênh lệch (“CFD”) hoặc các dẫn xuất khác (ví dụ như FOREX) phải được cấp phép hợp lệ trong tất cả các khu vực pháp lý nơi có dịch vụ.

4. Thiết kế

Khách hàng của Apple đặt giá trị cao vào các sản phẩm đơn giản, tinh tế, sáng tạo và dễ sử dụng và đó là những gì chúng tôi muốn thấy trên App Store. Sẵn sàng với một thiết kế tuyệt vời là tùy thuộc vào bạn, nhưng sau đây là các tiêu chuẩn tối thiểu để được chấp thuận cho App Store. Và hãy nhớ rằng ngay cả sau khi ứng dụng của bạn đã được phê duyệt, bạn nên cập nhật ứng dụng để đảm bảo ứng dụng vẫn hoạt động và hấp dẫn đối với khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Ứng dụng ngừng hoạt động hoặc cung cấp trải nghiệm đã bị xuống cấp có thể bị xóa khỏi App Store bất kỳ lúc nào.

4.1 Sao chépHãy đến với ý tưởng của riêng bạn. Chúng tôi biết bạn có chúng, vì vậy làm cho bạn trở nên sống động. Không chỉ cần sao chép ứng dụng phổ biến mới nhất trên App Store hoặc thực hiện một số thay đổi nhỏ cho tên hoặc giao diện của ứng dụng và chuyển nó sang ứng dụng của riêng bạn. Ngoài việc mạo hiểm yêu cầu bồi thường vi phạm bản quyền, nó khiến cho App Store trở nên khó khăn hơn và không công bằng với các nhà phát triển đồng nghiệp của bạn.

4.2 Chức năng Tối thiểuỨng dụng của bạn nên bao gồm các tính năng, nội dung và giao diện người dùng nâng cấp nó lên trên một trang web được đóng gói lại. Nếu ứng dụng của bạn không đặc biệt hữu ích, độc đáo hoặc “giống như ứng dụng”, nó không thuộc về App Store. Nếu App của bạn không cung cấp một số loại giá trị giải trí lâu dài, hoặc chỉ là đáng kinh ngạc, nó có thể không được chấp nhận. Ứng dụng chỉ đơn giản là một bài hát hoặc phim phải được gửi đến iTunes Store. Ứng dụng chỉ đơn giản là một cuốn sách hoặc hướng dẫn trò chơi phải được nộp cho Cửa hàng iBooks.

4.2.1 Các ứng dụng sử dụng ARKit sẽ cung cấp những trải nghiệm thực tế bổ sung và phong phú hơn; chỉ đơn giản là thả một mô hình vào một khung nhìn AR hoặc phát lại hoạt hình là không đủ.

4.2.2 Khác với catalog, ứng dụng không nên chủ yếu là các tài liệu tiếp thị, quảng cáo, trang web, các trình tổng hợp nội dung hoặc một tập các liên kết.

4.2.3 Ứng dụng của bạn nên tự hoạt động mà không yêu cầu phải cài đặt một ứng dụng khác.

4.2.4 Apple Xem các ứng dụng có vẻ như là mặt đồng hồ gây nhầm lẫn, bởi vì mọi người sẽ mong đợi họ làm việc với các tính năng của thiết bị như vuốt ve, thông báo và sự biến đổi của bên thứ ba. Các cách thể hiện thời gian như một giao diện ứng dụng sáng tạo rất tuyệt vời (ví dụ: đồng hồ thủy triều cho người lướt web), nhưng nếu ứng dụng của bạn đến gần mặt đồng hồ, chúng tôi sẽ từ chối.

4.2.5 Các ứng dụng chủ yếu là các trình quản lý tệp iCloud và iCloud Drive cần bao gồm chức năng ứng dụng bổ sung cần được phê duyệt.

4.2.6 Các ứng dụng được tạo từ mẫu thương mại hóa hoặc dịch vụ tạo ứng dụng sẽ bị từ chối trừ khi được gửi trực tiếp bởi nhà cung cấp nội dung của ứng dụng. Các dịch vụ này không nên gửi ứng dụng thay mặt khách hàng của họ và nên cung cấp các công cụ cho phép khách hàng tạo ra các ứng dụng sáng tạo và tùy chỉnh mang lại trải nghiệm khách hàng độc đáo. Một tùy chọn khác được chấp nhận cho các nhà cung cấp mẫu là tạo ra một nhị phân duy nhất để lưu trữ tất cả nội dung của khách hàng theo mô hình tổng hợp hoặc “người chọn”, ví dụ như một ứng dụng tìm kiếm nhà hàng với các mục nhập hoặc trang tùy chỉnh riêng biệt cho mỗi nhà hàng khách hàng hoặc như một ứng dụng sự kiện với các mục riêng biệt cho mỗi sự kiện của khách hàng.

4.3 SpamKhông tạo nhiều ID nhóm của cùng một ứng dụng. Nếu ứng dụng của bạn có các phiên bản khác nhau cho các vị trí cụ thể, các đội thể thao, trường đại học, v.v …, hãy cân nhắc gửi một ứng dụng và cung cấp các biến thể sử dụng mua trong ứng dụng. Cũng tránh chồng chất lên một thể loại đã bão hòa; App Store đã đủ rắm, ợ hơi, đèn pin và ứng dụng Kama Sutra. Lừa gửi kho lưu trữ có thể dẫn đến việc bạn xóa khỏi Chương trình Nhà phát triển.

4.4 Sự mở rộngCác ứng dụng lưu trữ hoặc chứa các phần mở rộng phải tuân thủ Hướng dẫn Lập trình Tiện ích mở rộng Ứng dụng hoặc Hướng dẫn Phát triển Tiện ích mở rộng Safari và nên bao gồm một số chức năng, chẳng hạn như màn hình trợ giúp và giao diện cài đặt nếu có thể. Bạn nên tiết lộ rõ ràng và chính xác những tiện ích mở rộng được tạo sẵn trong văn bản tiếp thị của ứng dụng và các tiện ích mở rộng có thể không bao gồm quảng cáo tiếp thị, quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng.

4.4.1 Mở rộng bàn phím có một số quy tắc bổ sung.
Họ phải:

 Cung cấp chức năng nhập bằng bàn phím (ví dụ: các ký tự đánh máy);

 Thực hiện theo hướng dẫn của Sticker nếu bàn phím có hình ảnh hoặc biểu tượng cảm xúc;

 Cung cấp một phương pháp để tiến tới bàn phím tiếp theo;

 Duy trì chức năng mà không cần truy cập đầy đủ vào mạng và không đòi hỏi phải truy cập đầy đủ;

 Thu thập hoạt động của người dùng chỉ để nâng cao chức năng của tiện ích mở rộng bàn phím của người dùng trên thiết bị iOS.

Họ không được:

 Chạy các ứng dụng khác ngoài Cài đặt; hoặc là

 Sửa lại các nút trên bàn phím cho các hành vi khác (ví dụ giữ phím “return” để khởi động máy ảnh).

4.4.2 Phần mở rộng Safari phải chạy trên phiên bản hiện tại của Safari trên macOS. Họ không được can thiệp vào các yếu tố System hoặc Safari UI và không bao giờ bao gồm các nội dung độc hại hoặc gây hiểu nhầm hoặc mã. Vi phạm quy tắc này sẽ dẫn đến việc xóa khỏi Chương trình nhà phát triển. Các mở rộng Safari không được yêu cầu quyền truy cập vào nhiều trang web hơn là cần thiết để hoạt động.

4.4.3 Hình dánHình dán là một cách tuyệt vời để làm cho Thông điệp trở nên năng động và thú vị hơn, để mọi người thể hiện mình một cách thông minh, vui nhộn, có ý nghĩa. Cho dù ứng dụng của bạn có chứa phần mở rộng nhãn dán hoặc bạn đang tạo các nhãn dán miễn phí, nội dung của nó không được xúc phạm người dùng, tạo trải nghiệm tiêu cực hoặc vi phạm pháp luật.

(i) Nói chung, nếu nó không thích hợp cho App Store, nó không thuộc về một nhãn dán.

(ii) Xem xét mức độ nhạy cảm của khu vực và không làm cho gói dán nhãn của bạn có ở một quốc gia nơi nó có thể bị nhận chất lượng thấp hoặc vi phạm luật địa phương.

(iii) Nếu chúng tôi không hiểu ý nghĩa của nhãn của bạn, hãy bao gồm một lời giải thích rõ ràng trong các ghi chú đánh giá để tránh sự chậm trễ trong quá trình xem xét.

(iv) Đảm bảo dán của bạn có liên quan ngoài bạn bè và gia đình của bạn; họ không phải là cụ thể cho các sự kiện cá nhân, các nhóm, hoặc các mối quan hệ.

(v) Bạn phải có tất cả bản quyền, thương hiệu, quyền công khai và quyền cho nội dung trong nhãn dán của mình, và không được gửi bất cứ điều gì trừ khi bạn được ủy quyền làm như vậy. Lưu ý rằng bạn phải có khả năng cung cấp tài liệu có thể kiểm chứng được khi có yêu cầu. Ứng dụng có nội dung nhãn dán mà bạn không có quyền sử dụng sẽ bị xóa khỏi Cửa hàng ứng dụng và lặp lại những người vi phạm sẽ bị xóa khỏi Chương trình nhà phát triển. Nếu bạn tin rằng nội dung của bạn đã bị vi phạm bởi một nhà cung cấp khác, hãy gửi một yêu cầu ở đây .

4.5 Trang web và Dịch vụ của Apple

4.5.1 Các ứng dụng có thể sử dụng các nguồn cấp dữ liệu RSS của Apple được cấp phép như nguồn cấp RSS của iTunes Store, nhưng không được cạo bất kỳ thông tin nào từ các trang web của Apple (ví dụ: apple.com, iTunes Store, App Store, iTunes Connect , cổng thông tin dành cho nhà phát triển …) tạo bảng xếp hạng sử dụng thông tin này.

4.5.2 Âm nhạc của Apple

(i) Các API MusicKit cho phép khách hàng truy cập đăng ký của họ trong khi sử dụng ứng dụng của bạn. Chúng được dùng cho việc nghe nhạc đơn giản bởi các thuê bao của Apple Music. Người dùng phải bắt đầu phát lại luồng Apple Music và có thể điều hướng bằng các phương tiện truyền thông tiêu chuẩn như “chơi”, “tạm dừng” và “bỏ qua”. Hơn nữa, ứng dụng của bạn có thể không yêu cầu thanh toán hoặc gián tiếp kiếm tiền từ việc truy cập vào Apple Music dịch vụ (ví dụ mua trong ứng dụng, quảng cáo, yêu cầu thông tin người dùng, v.v …). Không tải xuống, tải lên hoặc bật chia sẻ tệp nhạc có nguồn gốc từ API MusicKit, trừ khi được cho phép rõ ràng trong tài liệu MusicKit .

(ii) Việc sử dụng API MusicKit không phải là sự thay thế cho việc đảm bảo giấy phép mà bạn có thể cần để tích hợp âm nhạc sâu hơn hoặc phức tạp hơn. Ví dụ: nếu bạn muốn ứng dụng phát một bài hát cụ thể tại một thời điểm cụ thể hoặc để tạo tệp âm thanh hoặc video có thể chia sẻ với phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần phải liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu quyền để được sự cho phép của họ (ví dụ như đồng bộ hóa hoặc các quyền thích ứng) và tài sản. Ảnh bìa và các siêu dữ liệu khác chỉ có thể được sử dụng trong kết nối với phát lại nhạc hoặc danh sách phát (bao gồm ảnh chụp màn hình của App Store hiển thị chức năng của ứng dụng) và không được sử dụng trong bất kỳ tiếp thị hoặc quảng cáo nào mà không nhận được sự cho phép cụ thể từ chủ sở hữu quyền. Đảm bảo tuân thủ Nguyên tắc Nhận dạng Âm nhạc của Apple khi tích hợp các dịch vụ Apple Music trong ứng dụng của bạn.

(iii) Ứng dụng truy cập vào dữ liệu người dùng Apple Music, chẳng hạn như danh sách phát và mục yêu thích, phải tiết lộ rõ ràng quyền truy cập này trong chuỗi mục đích. Bất kỳ dữ liệu nào thu thập được đều không được chia sẻ với bên thứ ba với bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc hỗ trợ hoặc cải thiện trải nghiệm ứng dụng. Dữ liệu này có thể không được sử dụng để xác định người dùng hoặc thiết bị hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo.

4.5.3 Không sử dụng Dịch vụ của Apple để spam, phish, hoặc gửi các thông điệp không được yêu cầu đến khách hàng, bao gồm Game Center, Push Notifications, vv Không cố gắng tra cứu, theo dõi, liên kết, khai thác, hoặc khai thác Player ID, bí danh hoặc thông tin khác thu được qua Trung tâm Trò chơi hoặc bạn sẽ bị xóa khỏi Chương trình Nhà phát triển.

4.5.4 Không nên yêu cầu Push Notification để ứng dụng hoạt động và không được sử dụng cho quảng cáo, khuyến mại, hoặc mục đích tiếp thị trực tiếp hoặc gửi thông tin cá nhân hoặc thông tin nhạy cảm nhạy cảm.

4.5.5 Chỉ sử dụng ID người chơi trong Game Center theo cách đã được các điều khoản của Trung tâm trò chơi chấp thuận và không được hiển thị trong ứng dụng hoặc cho bất kỳ bên thứ ba nào.

4.6 Biểu tượng ứng dụng thay thếVí dụ: ứng dụng có thể hiển thị các biểu tượng tùy chỉnh để phản ánh sở thích của đội thể thao, với điều kiện mỗi thay đổi được bắt đầu bởi người dùng và ứng dụng bao gồm cài đặt để hoàn nguyên về biểu tượng ban đầu. Tất cả các biến thể của biểu tượng phải liên quan đến nội dung của ứng dụng và thay đổi phải nhất quán trên tất cả các thuộc tính của hệ thống, để các biểu tượng hiển thị trong Cài đặt, Thông báo vv phù hợp với biểu tượng bàn đạp mới. Bạn không thể sử dụng tính năng này để thay đổi động, tự động hoặc nối tiếp, chẳng hạn như để phản ánh thông tin thời tiết cập nhật, thông báo lịch, v.v.

4.7 Trò chơi HTML5, Bots, v.v …Ứng dụng có thể chứa hoặc chạy mã không được nhúng trong tệp nhị phân (ví dụ trò chơi dựa trên HTML5, chương trình, v.v …) miễn là việc phân phối mã không phải là mục đích chính của ứng dụng, mã không được cung cấp trong cửa hàng hoặc giao diện giống cửa hàng và miễn là phần mềm (1) được mua hoặc miễn phí sử dụng mua hàng trong ứng dụng; (2) chỉ sử dụng các khả năng sẵn có trong một khung nhìn WebKit chuẩn; ứng dụng của bạn phải sử dụng WebKit và JavaScript Core để chạy phần mềm của bên thứ ba và không nên cố gắng mở rộng hoặc để lộ các API nền tảng bản xứ cho phần mềm của bên thứ ba; (3) được cung cấp bởi các nhà phát triển đã tham gia Chương trình Nhà phát triển Apple và ký Thoả thuận Cấp phép Chương trình Nhà phát triển Apple; và (4) tuân thủ các điều khoản của Hướng dẫn Đánh giá App (ví dụ như không bao gồm nội dung phản cảm). Bạn phải cung cấp một chỉ mục về phần mềm và siêu dữ liệu có sẵn trong ứng dụng của bạn theo yêu cầu.

 5. Pháp lý

Ứng dụng phải tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý ở bất kỳ vị trí nào mà bạn cung cấp chúng (nếu bạn không chắc chắn, hãy liên hệ với luật sư). Chúng tôi biết rằng công cụ này phức tạp nhưng bạn có trách nhiệm hiểu và đảm bảo rằng ứng dụng của bạn tuân thủ với tất cả các luật địa phương, không chỉ các nguyên tắc bên dưới. Và tất nhiên, các ứng dụng thu hút, quảng bá, hoặc khuyến khích hành vi phạm tội hoặc hành vi liều lĩnh rõ ràng sẽ bị từ chối. Trong những trường hợp cực đoan, chẳng hạn như các ứng dụng được tìm thấy nhằm tạo điều kiện cho nạn buôn người và / hoặc khai thác trẻ em, các cơ quan chức năng sẽ được thông báo.

5.1 Bảo mậtBảo vệ sự riêng tư của người dùng là tối quan trọng trong hệ sinh thái của Apple và bạn nên cẩn thận khi xử lý dữ liệu cá nhân để đảm bảo bạn đã tuân thủ luật pháp hiện hành và các điều khoản trong Hợp đồng Giấy phép Chương trình Nhà phát triển Apple , không kể đến sự mong đợi của khách hàng. Đặc biệt hơn:

5.1.1 Thu thập Dữ liệu và Lưu trữ

(i) Các ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng hoặc sử dụng phải có chính sách bảo mật và sự đồng ý của người dùng an toàn đối với bộ sưu tập. Điều này bao gồm – nhưng không giới hạn – các ứng dụng triển khai HealthKit hoặc các công nghệ y tế / y tế khác, các ứng dụng sử dụng ARKit, API Camera, Ảnh API hoặc phần mềm khác để biết thông tin lập bản đồ chiều sâu, HomeKit, Bàn phím mở rộng, Apple Pay, Stickers và phần mở rộng iMessage, bao gồm đăng nhập hoặc truy cập dữ liệu người dùng từ thiết bị. Mô tả ứng dụng của bạn nên cho phép mọi người biết loại ứng dụng (ví dụ: vị trí, địa chỉ liên hệ, lịch, v.v …) được ứng dụng của bạn yêu cầu và những khía cạnh nào của ứng dụng sẽ không hoạt động nếu người dùng không cấp phép.

(ii) Nếu ứng dụng của bạn không bao gồm các tính năng dựa trên tài khoản, hãy để mọi người sử dụng nó mà không cần đăng nhập. Ứng dụng không yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân để hoạt động, ngoại trừ khi có liên quan trực tiếp đến chức năng cốt lõi của ứng dụng hoặc theo yêu cầu của pháp luật. Nếu chức năng ứng dụng cốt lõi của bạn không liên quan đến mạng xã hội cụ thể (ví dụ: Facebook, WeChat, Weibo, Twitter, v.v.), bạn phải cung cấp quyền truy cập mà không cần đăng nhập hoặc qua cơ chế khác. Việc thu thập thông tin tiểu sử cơ bản, chia sẻ với mạng xã hội hoặc mời bạn bè sử dụng ứng dụng không được coi là chức năng ứng dụng cốt lõi.

(iii) Các nhà phát triển sử dụng ứng dụng để lén lút khám phá mật khẩu hoặc dữ liệu cá nhân khác sẽ bị xóa khỏi Chương trình nhà phát triển.

(iv) SafariViewContoller phải được sử dụng để hiển thị thông tin rõ ràng cho người dùng; bộ điều khiển có thể không bị ẩn hoặc bị che khuất bởi các chế độ xem hoặc lớp khác. Ngoài ra, một ứng dụng không thể sử dụng SafariViewController để theo dõi người dùng mà không có kiến thức và sự đồng ý của họ.

5.1.2 Sử dụng và Chia sẻ Dữ liệu

(i) Bạn không được thử, tạo điều kiện hoặc khuyến khích người khác xác định người dùng ẩn danh hoặc tái tạo lại hồ sơ người dùng dựa trên dữ liệu thu thập được từ các công cụ lập bản đồ độ sâu và / hoặc khuôn mặt (ví dụ: ARKit, Camera APIs, hoặc Photo APIs) hoặc dữ liệu bạn nói đã được thu thập theo cách “ẩn danh”, “tổng hợp” hoặc bằng cách khác không thể nhận dạng được. Bạn không thể sử dụng hoặc chuyển dữ liệu cá nhân của ai đó mà không cần xin phép trước và cung cấp quyền truy cập vào thông tin về cách thức và cách thức dữ liệu sẽ được sử dụng.

(ii) Không được sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu với các bên thứ ba cho các mục đích không liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng hoặc hiệu suất phần mềm / phần cứng được kết nối với chức năng của ứng dụng hoặc để phân phối quảng cáo tuân theo Thỏa thuận Cấp phép Chương trình Apple .

(iii) Dữ liệu thu thập được từ API HomeKit hoặc từ các công cụ lập bản đồ độ sâu và / hoặc công cụ bản đồ khuôn mặt (ví dụ: ARKit, API của Camera hoặc Photo API) không được sử dụng cho quảng cáo hoặc khai thác dữ liệu sử dụng khác, bao gồm bởi bên thứ ba.

(iv) Các ứng dụng sử dụng Apple Pay chỉ có thể chia sẻ dữ liệu người dùng thu được qua Apple Pay với bên thứ ba để tạo điều kiện hoặc cải thiện việc giao hàng và dịch vụ.

5.1.3 Nghiên cứu sức khoẻ và sức khoẻThông tin y tế, phòng tập thể dục và dữ liệu y tế đặc biệt nhạy cảm và các ứng dụng trong không gian này có một số quy tắc bổ sung để bảo đảm sự riêng tư của khách hàng được bảo vệ:

(i) Ứng dụng không được sử dụng hoặc tiết lộ cho bên thứ ba dữ liệu thu thập được trong bối cảnh sức khoẻ, thể trạng và nghiên cứu y tế – bao gồm từ HealthKit API, Motion and Fitness hoặc nghiên cứu đối tượng về sức khoẻ con người – cho quảng cáo hoặc các ứng dụng dựa trên khác mục đích khai thác dữ liệu khác với việc cải thiện quản lý sức khoẻ, hoặc cho mục đích nghiên cứu y tế, và sau đó chỉ được phép.

(ii) Ứng dụng không được ghi dữ liệu sai hoặc không chính xác vào HealthKit hoặc bất kỳ nghiên cứu y khoa hoặc các ứng dụng quản lý y tế khác và không được lưu trữ thông tin sức khoẻ cá nhân trong iCloud.

(iii) Các ứng dụng thực hiện nghiên cứu đối tượng về người có liên quan đến sức khoẻ phải được sự đồng ý của người tham gia hoặc, đối với trẻ vị thành niên, cha mẹ hoặc người giám hộ. Sự chấp thuận đó phải bao gồm (a) tính chất, mục đích và thời gian nghiên cứu; (b) các thủ tục, rủi ro và lợi ích cho người tham gia; (c) thông tin về bảo mật và xử lý dữ liệu (bao gồm cả việc chia sẻ với bên thứ ba); (d) một điểm liên lạc cho các câu hỏi của người tham gia; và (e) quá trình thu hồi.

(iv) Các ứng dụng thực hiện nghiên cứu đối tượng về người có liên quan đến sức khoẻ phải được phê duyệt từ một ủy ban đánh giá đạo đức độc lập. Bằng chứng về sự chấp thuận đó phải được cung cấp theo yêu cầu.

5.1.4 Trẻ emVì nhiều lý do, nên cẩn thận khi xử lý dữ liệu cá nhân từ trẻ em và chúng tôi khuyến khích bạn xem xét cẩn thận tất cả các yêu cầu tuân thủ luật pháp như Đạo luật bảo vệ sự riêng tư của trẻ em trên mạng (“COPPA”) và bất kỳ tài liệu tương đương quốc tế nào.
Ứng dụng có thể yêu cầu thông tin liên lạc về ngày sinh và ngày sinh của cha mẹ chỉ nhằm mục đích tuân thủ những quy định này nhưng phải bao gồm một số chức năng hữu ích hoặc giá trị giải trí bất kể tuổi của một người.
Hơn nữa, các ứng dụng trong Danh mục Trẻ em hoặc các ứng dụng thu thập, truyền tải hoặc có khả năng chia sẻ thông tin cá nhân (ví dụ tên, địa chỉ, email, vị trí, ảnh, video, bản vẽ, khả năng trò chuyện, dữ liệu cá nhân khác hoặc các số nhận dạng liên tục sử dụng kết hợp với bất kỳ điều nào ở trên) từ trẻ vị thành niên phải bao gồm chính sách bảo mật và phải tuân theo tất cả các quy chế về quyền riêng tư của trẻ em. Vì mục đích rõ ràng, yêu cầu của cổng phụ huynh cho Danh mục của Kid nói chung không giống như đảm bảo sự đồng ý của cha mẹ đối với việc thu thập dữ liệu cá nhân theo các quy chế về quyền riêng tư này.

5.1.5 Dịch vụ Vị tríSử dụng các dịch vụ Vị trí trong ứng dụng của bạn chỉ khi nó có liên quan trực tiếp đến các tính năng và dịch vụ do ứng dụng cung cấp. Không nên sử dụng các API dựa trên vị trí để cung cấp các dịch vụ khẩn cấp hoặc kiểm soát tự trị đối với xe cộ, máy bay và các thiết bị khác, ngoại trừ các thiết bị nhỏ như máy bay không tay và đồ chơi nhẹ, hoặc hệ thống báo động xe hơi điều khiển từ xa … Đảm bảo rằng bạn thông báo và nhận được sự đồng ý trước khi thu thập, chuyển hoặc sử dụng dữ liệu vị trí. Nếu ứng dụng của bạn sử dụng các dịch vụ vị trí nền, hãy chắc chắn giải thích mục đích trong ứng dụng của bạn; hãy tham khảo Hướng dẫn Giao diện Con người để có các phương pháp hay nhất để thực hiện.

5.2 Sở hữu trí tuệĐảm bảo ứng dụng của bạn chỉ bao gồm nội dung mà bạn đã tạo hoặc bạn có giấy phép sử dụng. Ứng dụng của bạn có thể bị xóa nếu bạn đã vượt qua đường dây và sử dụng nội dung mà không được phép. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là ứng dụng của người khác có thể bị xóa nếu họ “mượn” từ công việc của bạn. Nếu bạn cho rằng sở hữu trí tuệ của bạn đã bị nhà phát triển khác vi phạm trên App Store, hãy gửi khiếu nại thông qua biểu mẫu web của chúng tôi . Luật pháp khác nhau ở các quốc gia khác nhau, nhưng ít nhất, hãy đảm bảo tránh những lỗi phổ biến sau đây:

5.2.1 Nói chung: Không sử dụng tài liệu bên thứ ba được bảo vệ như nhãn hiệu, tác phẩm có bản quyền hoặc ý tưởng được cấp bằng sáng chế trong ứng dụng của bạn mà không được phép và không bao gồm các biểu trưng, tên hoặc siêu dữ liệu gây hiểu lầm, sai hoặc giả mạo trong gói ứng dụng của bạn hoặc tên nhà phát triển. Ứng dụng phải do người hoặc pháp nhân sở hữu hoặc đã cấp phép cho quyền sở hữu trí tuệ và các quyền liên quan khác và chịu trách nhiệm cung cấp bất kỳ dịch vụ nào do ứng dụng cung cấp.

5.2.2 Trang web / Dịch vụ Bên thứ ba: Nếu ứng dụng của bạn sử dụng, truy cập, kiếm tiền từ việc truy cập hoặc hiển thị nội dung từ dịch vụ của bên thứ ba, đảm bảo rằng bạn được phép thực hiện theo các điều khoản sử dụng của dịch vụ. Sự cho phép phải được cung cấp theo yêu cầu.

5.2.3 Tải xuống Âm thanh / Video: Ứng dụng không nên tạo thuận lợi cho việc chia sẻ tệp bất hợp pháp hoặc bao gồm khả năng lưu, chuyển đổi hoặc tải xuống phương tiện từ các nguồn của bên thứ ba (ví dụ như Apple Music, YouTube, SoundCloud, Vimeo …) nguồn. Việc phát trực tuyến nội dung âm thanh / video cũng có thể vi phạm Điều khoản Sử dụng, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra trước khi ứng dụng của bạn truy cập các dịch vụ đó. Tài liệu phải được cung cấp khi có yêu cầu.

5.2.4 Xác nhận của Apple: Không đề xuất hoặc suy luận rằng Apple là một nguồn hoặc nhà cung cấp ứng dụng hoặc rằng Apple xác nhận bất kỳ đại diện cụ thể nào về chất lượng hoặc chức năng. Nếu ứng dụng của bạn được chọn là “Lựa chọn của Người biên tập”, Apple sẽ tự động áp dụng huy hiệu.

5.2.5 Sản phẩm của Apple: Không tạo một ứng dụng có vẻ như gây nhầm lẫn với sản phẩm, giao diện (ví dụ Finder) của Apple, ứng dụng (như App Store, iTunes Store, hoặc Messages) hoặc chủ đề quảng cáo. Các ứng dụng và tiện ích bao gồm bàn phím của bên thứ ba và gói Sticker có thể không bao gồm biểu tượng cảm xúc của Apple. Xem trước nhạc trên iTunes không được sử dụng cho giá trị giải trí của họ (ví dụ như nhạc nền cho ảnh cắt dán hoặc nhạc nền cho trò chơi) hoặc bằng bất kỳ cách thức trái phép nào khác. Nếu ứng dụng của bạn hiển thị vòng Hoạt động, họ không nên hình dung dữ liệu Move, Exercise, hoặc Stand theo một cách tương tự với điều khiển Hoạt động. Các Hướng dẫn Human Interface có thêm thông tin về cách sử dụng chiếc nhẫn Hoạt động.

5.3 Trò chơi, cờ bạc và xổ sốTrò cờ bạc, trò chơi và xổ số có thể rất khó để quản lý và có xu hướng trở thành một trong những chương trình được quy định nhiều nhất trên App Store. Chỉ bao gồm chức năng này nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ pháp lý của mình ở mọi nơi mà bạn cung cấp ứng dụng của mình và chuẩn bị cho thêm thời gian trong quá trình xem xét. Một số điều cần lưu ý:

5.3.1 Việc rút thăm trúng thưởng và cuộc thi phải được nhà phát triển ứng dụng tài trợ.

5.3.2 Các quy tắc chính thức cho việc rút thăm trúng thưởng, cuộc thi và cuộc đua phải được trình bày trong ứng dụng và nêu rõ rằng Apple không phải là nhà tài trợ hoặc tham gia vào hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào.

5.3.3 Ứng dụng không được sử dụng mua hàng trong ứng dụng để mua tín dụng hoặc tiền tệ để sử dụng kết hợp với trò chơi bất kỳ loại tiền thật và không thể cho phép mọi người mua vé xổ số hoặc vé số hoặc bắt đầu chuyển tiền trong ứng dụng.

5.3.4 Các ứng dụng cung cấp trò chơi tiền thật (ví dụ: đánh cuộc thể thao, poker, trò chơi casino, đua ngựa) hoặc xổ số phải có giấy phép và cấp phép cần thiết ở những nơi App được sử dụng, phải được giới hạn địa lý tới các địa điểm đó và phải được miễn phí trên App Store. Những dụng cụ trợ giúp về cờ bạc bất hợp pháp, bao gồm cả các quầy thu tiền, không được phép trên App Store. Các ứng dụng xổ số phải có sự quan tâm, cơ hội và giải thưởng.

5.4 Ứng dụng VPNỨng dụng cung cấp các dịch vụ VPN phải sử dụng API của NEVPNManager và phải khai báo rõ ràng về những dữ liệu người dùng sẽ được thu thập và nó sẽ được sử dụng như thế nào. Ứng dụng VPN không được vi phạm luật pháp địa phương và nếu bạn chọn cung cấp ứng dụng VPN của mình trong lãnh thổ yêu cầu giấy phép VPN, bạn phải cung cấp thông tin giấy phép của mình trong trường Ghi chú Xem xét lại. 

Ad

Được đề xuất cho bạn